Các giải pháp vận chuyển thương mại điện tử tốt nhất

  Chính sách vận chuyển hiệu quả là một trong những chiến lược quan trọng nhất mà công ty có thể áp dụng để phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trực tuyến của bạn. 

Nhiều thương hiệu bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này bằng cách áp dụng cách tiếp cận đơn giản đối với phương thức vận chuyển. Bằng cách cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí trên nhiều loại dịch vụ hoặc thể hiện mức giá dịch vụ bưu điện không sửa đổi, hầu hết các thương gia thành công trong hoạt động kinh doanh của họ sử dụng một số tùy chọn để vận chuyển. Chiến lược này có thể giúp họ đạt được lợi thế cạnh tranh trong cùng một lĩnh vực hoạt động và tăng tỷ suất lợi nhuận đáng kể.

Việc thực hiện chiến lược vận chuyển phù hợp cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn tạo điều kiện giao tiếp hiệu quả giữa bộ phận này với bộ phận khác của công ty. Nó giúp tất cả các bên liên quan trong doanh nghiệp nhận thức được các quá trình đang diễn ra trong hoạt động kinh doanh của họ và vai trò mà họ cần phải thực hiện.

Trước khi chúng tôi tiếp tục, điều cần thiết là phải biết thuật ngữ 'vận chuyển Thương mại điện tử' đề cập đến những gì. 

Vận chuyển thương mại điện tử

Định nghĩa vận chuyển thương mại điện tử

Bất kỳ dịch vụ nào được yêu cầu để vận chuyển các sản phẩm hoặc giải pháp được mua từ một nhà bán lẻ thương mại điện tử đến điểm đến mà khách hàng đề cập đều được gọi là vận chuyển thương mại điện tử. Với sự trợ giúp của đối tác vận chuyển hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn, quy trình này có thể được sắp xếp hợp lý để nhanh hơn, dễ quản lý và giá cả phải chăng.

Một số phương pháp và chiến lược trong vận chuyển thương mại điện tử

Mọi chiến lược vận chuyển Thương mại điện tử phải được tùy chỉnh cho từng lĩnh vực của công ty. Việc lựa chọn chiến lược Thương mại điện tử phù hợp sẽ phụ thuộc vào việc hiểu rõ đối tượng của doanh nghiệp, sản phẩm và biên giá, cùng với một số yếu tố khác.

Quy trình vận chuyển cho các mặt hàng được bán trực tuyến.

  1. Bán hàng trực tuyến được ghi lại
  2. Chọn các sản phẩm được đóng gói và xác định trọng lượng và kích thước của chúng
  3. Xác nhận điểm đến của lô hàng
  4. Tìm hiểu hãng vận chuyển nào sẽ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn và tạo ra các chi phí vận chuyển tương tự
  5. Gửi các gói hàng qua tùy chọn vận chuyển chuyển phát nhanh tốt nhất hiện có.

Chìa khóa để lựa chọn chiến lược tốt nhất là cung cấp sự kết hợp của các phương thức vận chuyển vừa nhanh chóng vừa có giá cả phải chăng, điều này có thể dẫn đến ít trường hợp khách hàng bỏ giỏ hàng hơn. Phương pháp này cũng có thể tăng số lượng chuyển đổi đơn hàng.

Dưới đây là một số phương thức vận chuyển mà bạn có thể coi là một phần trong chiến lược kinh doanh của mình đối với vận chuyển thương mại điện tử.

1. Vận chuyển trong ngày

Phương thức giao hàng này đảm bảo rằng đơn đặt hàng của bạn sẽ được gửi đi và giao ngay trong ngày mà đơn đặt hàng được đặt từ trang web. Đôi khi, do một số yêu cầu cấp thiết đối với một bài báo, khách hàng có thể chọn hình thức giao hàng nhanh như vậy. Các nghiên cứu cho thấy 61% khách hàng sẽ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để giao đơn hàng của họ trong ngày.

Ngay cả khi đó, loại hình chuyển phát này thường đòi hỏi sự phối hợp đáng kể giữa các nguồn lực, công nghệ và dịch vụ chuyển phát nhanh khác nhau.

2. Vận chuyển Hai ngày

Do các công ty khổng lồ trong ngành, chẳng hạn như Amazon Prime, mua sắm trực tuyến đã trở thành đồng nghĩa với phương thức giao hàng trong hai ngày. Mặc dù việc triển khai một khuôn khổ như vậy cho các công ty thương mại điện tử nhỏ hơn có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn đối với rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, các kế hoạch vẫn tồn tại để tạo điều kiện tương tự cho các doanh nghiệp này mà không tạo ra lỗ hổng trong túi của công ty.

Đọc thêm: Thiết kế app thương mại điện tử cho doanh nghiệp

3. Vận chuyển nhanh

Phương thức vận chuyển này thường được sử dụng trong bất kỳ hình thức vận chuyển nào khác giúp giao hàng nhanh hơn so với phương thức vận chuyển mặt đất tiêu chuẩn. Thời gian quay vòng của phương thức vận chuyển này thường có thể thay đổi tùy thuộc vào dịch vụ vận chuyển và hãng vận chuyển mà doanh nghiệp lựa chọn. Các doanh nghiệp cung cấp loại hình vận chuyển nhanh này dẫn đến việc bỏ giỏ hàng ít hơn, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với người mua.

4. Vận chuyển qua đêm

Hình thức vận chuyển này đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận được hàng vào ngày làm việc tiếp theo. Phương pháp này giúp phân biệt giữa các thương hiệu trong một ngành mà vận chuyển trong hai ngày là phương pháp tiêu chuẩn để tiến hành kinh doanh. Giá của loại phương thức vận chuyển này có thể thay đổi từ nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển này sang nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển khác.

5. Vận chuyển quốc tế

Cho dù công ty xử lý các hoạt động của mình tại địa phương hay có sự hiện diện đa quốc gia, việc thực hiện các dịch vụ vận chuyển quốc tế là một thách thức mà bất kỳ doanh nghiệp nào trong ngành đều có thể đối mặt. Vấn đề chính trong loại quy trình vận chuyển này là giá vận chuyển có thể rất khác nhau tùy thuộc vào quốc gia sản phẩm được vận chuyển đến và tỷ giá hối đoái của quốc gia đó.

Do đó, việc cung cấp loại cơ chế vận chuyển này thường tốn kém cho công ty. Hơn nữa, các quốc gia khác nhau chịu sự điều chỉnh của các luật khác nhau, có các yêu cầu khác nhau đối với các chuyến hàng đi vào các tiểu bang, và phải chịu các loại thuế và biểu thuế riêng biệt.

Những vấn đề như vậy khiến các doanh nghiệp này phải tìm kiếm các đối tác thực hiện có đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển là vô cùng quan trọng. Các đối tác này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp hoàn hảo cho công ty của bạn liên quan đến vận chuyển quốc tế và cung cấp phí vận chuyển hợp lý.

6. Vận chuyển hàng hóa

Vận chuyển hàng hóa thường đề cập đến việc vận chuyển hàng hóa trên khắp thế giới bằng đường hàng không, đường bộ hoặc đường biển. Một lô hàng có trọng lượng trên 150 pound hoặc có kích thước lớn hơn 30 inch x 30 inch x 30 inch được gọi là hàng hóa. Các doanh nghiệp thương mại điện tử sử dụng loại hình vận chuyển này để tích lũy hàng tồn kho của họ bằng cách nhận các lô hàng từ nhà sản xuất và gửi đến các trung tâm thực hiện và nhà phân phối trong khu vực của họ.

Một số phương pháp hay nhất trong lĩnh vực vận chuyển thương mại điện tử

  • Tập hợp nhóm phù hợp cho nhiệm vụ: Vì tất cả các bộ phận của tổ chức đóng vai trò hỗ trợ các phương thức vận chuyển hiệu quả cho cửa hàng trực tuyến của bạn.
  • Đặt ra các mục tiêu cụ thể: Cho dù đó là tăng lợi nhuận, mạo hiểm vào các thị trường mới hơn hay vươn ra quốc tế, nó phải được cấu trúc và xác định một cách minh bạch.
  • Chọn chiến lược vận chuyển hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn: Từ các tùy chọn vận chuyển khác nhau có sẵn, bạn cần chọn chiến lược tốt nhất phù hợp với mục tiêu của mình
  • Thử các chiến lược: Chỉ chọn một kế hoạch tốt nhất cho doanh nghiệp là đủ. Điều quan trọng là phải thực hiện chiến lược và giải quyết tận gốc những điểm kém hiệu quả trong chuỗi cung ứng.

Điều quan trọng nhất cần xem xét trước khi chọn chiến lược vận chuyển thương mại điện tử

  • Kích thước và trọng lượng sản phẩm: Xem xét sự khác biệt giữa kích thước và trọng lượng của SKU lớn nhất và nặng nhất so với SKU nhỏ nhất và nhẹ nhất
  • Điểm đến cho lô hàng: Nơi sản phẩm cần được vận chuyển đến - điểm đến trong nước hoặc điểm đến quốc tế
  • Các tùy chọn vận chuyển có sẵn: Một số hãng vận chuyển hoặc dịch vụ vận chuyển tốt nhất được thiết kế riêng cho nhu cầu riêng của bạn là gì?

Một số tùy chọn vận chuyển thương mại điện tử phổ biến nhất hiện có

  • Giao hàng miễn phí: Cho phép người mua mua nhiều hơn để vượt qua ngưỡng miễn phí vận chuyển. Thông thường, các tùy chọn giao hàng miễn phí là các ưu đãi khuyến mại có sẵn để lôi kéo khách hàng mua nhiều hơn mức họ thường mua ngay từ đầu.
  • Nhận tại cửa hàng miễn phí: Tùy chọn vận chuyển này có sẵn cho các nhà bán lẻ có sự hiện diện tại cửa hàng thực tế. Hình thức chiến lược này hoạt động bằng cách không cung cấp tùy chọn giao hàng miễn phí cho người mua cư trú ở cùng địa phương với cửa hàng của người bán lẻ và quảng cáo tùy chọn nhận hàng tại cửa hàng. Mặc dù cơ hội này có thể không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất dành cho người mua, nhưng trải nghiệm tại cửa hàng có thể giúp công ty bán thêm sản phẩm của mình và tăng mức độ tương thích với thương hiệu.
  • Giao hàng trong ngày: Loại tùy chọn giao hàng này phù hợp nhất với những nhà bán lẻ kinh doanh các mặt hàng nhạy cảm về thời gian hoặc dễ hư hỏng và có nhiều kho hàng trong và xung quanh các khu vực xung quanh. Chiến lược đằng sau điều này sẽ là cung cấp các tùy chọn giao hàng trong ngày cho khách hàng địa phương, những người có thể đang cần hàng gấp. Để làm cho cơ hội này có lợi hơn, bạn có thể thêm một khoản phụ phí và cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đóng vai trò như một yếu tố làm hài lòng khách hàng.
Đọc thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 11 phần mềm quay màn hình win 10 miễn phí

Canva Pro: Công cụ này có đáng để đầu tư không?